บันทึกการเรียนครั้งที่
7
สัปดาห์นี้
ได้ทบทวนเรื่อง “กระบวนการทางวิทยาศาสตร์”
มีการทำกิจกรรม
2 แบบกลุ่ม โดยยึดตามกลุ่มเดิม
กิจกรรมที่
1 เรื่อง วาดรูปแหล่งน้ำ
อาจารย์แจกแระดาษให้กลุ่มละ
1 ให้ออกแบบวาดภาพระบายสีแหล่งน้ำ โดยไม่มีการเขียนชื่อหรือระบุข้อมูลไว้
เพื่อให้เพื่อทายปริศนาจากรูปภาพ
ทักษะจากการทำกิจกรรม
-การสังเกตสิ่งที่อยู่ในภาพ
-การวิเคราะห์ข้อมูลจากการสังเกต
-การเชื่อมโยงความคิด
จากประสบการณ์เดิมของตนเอง
-การตีความ การนำข้อมูลมาเชื่อมโยงเพื่อตอบรูปภาพ
สาระการเรียนรู้จากการทำกิจกรรม
-วิทยาศาสตร์
-ภูมิศาสตร์
-การคิด
วิเคราะเพื่อนำสิ่งต่างมาวาดเป็นภาพ
-ทักษะทางภาษา
การฟัง การพูด การอ่าน การเขียน
-คณิตศาสตร์
เรขาคณิต รูปร่าง รูปทรง การคำนวณ
การทำงาน
-การทำงานกลุ่มร่วมกับเพื่อน
-การแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
-การแก้ไขปัญหาในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
ไปชมภาพขณะทำกิจกรรมกันเถอะ
กิจกรรมที่
2 เรื่องสร้างแหล่งน้ำ
กิจกรรมนี้อาจารย์ได้แจกกระดาษหนังสือพิมพ์
พาน เทปกาว โดยให้แต่ละกลุ่มสร้างแหล่งน้ำจากกระดาษหนังสือพิมพ์ กำหนดเกณฑ์ คือ
ให้สูงกว่า 24 เซนติเมตร และนำพานมาวางเพื่อทดสอบความแข็งแรง
ไปชมภาพขณะทำกิจกรรมกันเถอะ
คำศัพท์
Newspaper – หนังสือพิมพ์
Analysis – การวิเคราะห์
Geography
- ภูมิศาสตร์
Math – คณิตศาสตร์
Geometry - เรขาคณิต
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ได้ให้เรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติ ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้จริง
ประเมินตนเอง ได้ลงมือปฏิบัติทำความเข้าใจชิ้นงานพร้อมออกความเห็นประเมินเพื่อน เพื่อนได้แสดวความเห็นและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น